Rider.in.th กิจกรรมปั่นจักรยานและข่าวสารชาวจักรยาน

  • หน้าแรก
  • ข่าวชาวจักรยาน
    • เปิดตัวจักรยานใหม่
    • Gadget จักรยาน
  • ปฏิทินกิจกรรม
    • ปฏิทินกิจกรรมปั่นจักรยาน
    • ปฏิทินงานจักรยาน
    • ส่งข้อมูลงานปั่นจักรยาน
  • ปั่นไป ยิ้มไป
  • รีวิว แนะนำ เส้นทางปั่น
    • เส้นทาง
  • นานาสาระ
  • รวมวีดีโอ ดีๆ
  • ค้นหาจักรยานหาย
 Rider.in.th กิจกรรมปั่นจักรยานและข่าวสารชาวจักรยาน
  • ส่งข้อมูลงานปั่นจักรยาน
  • ค้นหา
  • แจ้งจักรยานหาย
  • ติดต่อเรา
  • Sitemap
  • หน้าแรก
  • ข่าวชาวจักรยาน
  • แถลงการจากทีม Singha Infinite Continental team กรณีปัญหา ในงาน Tour de Ijen

แถลงการจากทีม Singha Infinite Continental team กรณีปัญหา ในงาน Tour de Ijen

Created
วันจันทร์, 16 พฤษภาคม 2559

แถลงการจากทีม Singha Infinite Continental team (ฉบับที่ 1 วันที่ 15 พฤษภาคม 2559 20.23น.)

ขออภัยนะครับที่ออกมาแถลงช้าไป 1 คืน ผมเองเพิ่งเดินทางกลับมาจากเซี่ยงไฮ้ รับทราบเรื่องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจสืบหาข้อเท็จจริง เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นจะรีบร้อนออกมาชี้แจงทันทีไม่ได้ต้องสืบสาวราวเรื่อง พูดคุยกับทีมงาน ผู้จัดการทีม (คุณแบรนดอน) ต้วปีเตอร์และนักแข่งในทีมทั้งหมดจนได้บทสรุปออกมาดังนี้

1. เรื่องที่เราโดนปรับให้เป็น DQ นั่นคือสาเหตุเดียวจากที่มีคู่กรณีนักแข่งอันดับที่ 2 สงสัยว่ารถปีเตอร์ติดมอเตอร์รึเปล่าทำไมขึ้นเขาเร็วผิดปกติ กรรมการเอารถไปตรวจ ผลออกมาว่าไม่ได้มีอุปกรณ์ช่วยแต่อย่างใด รถผิดกติกาเพราะน้ำหนักไม่ถึง 6.8 กก.ไม่มีสับจานหน้าและมีใบจานใบเดียวซึ่งผิดกติกา แต่สื่อเอาไปตีความเหมารวมว่ารถติดมอเตอร์ ไฟลามทุ่งไปเรื่อย รถที่ไหนติดมอเตอร์หนัก 6.3 ได้ครับ เรายอมรับคำตัดสิน และไม่ได้โต้แย้งอะไร ถูกปรับให้ DQ เพราะรถเราน้ำหนักไม่ผ่านคันเดียวก็โดนทั้งทีมล่ะครับ เพราะถือว่ามีการช่วยเหลือกันระหว่างแข่ง

ถ้าเจตนาของปีเตอร์ไม่บริสุทธิ์ คงจะเอารถคันนี้มาลงแข่งเลยตั้งแต่แรกแต่ปีเตอร์เลือกใช้คันที่ นน. เกิน 7 กก. แข่งมาตั้งแต่เสตจแรก และใครจะไปคาดคิดว่าการขนส่งรถจากเมืองหนึ่งไปอีกเมืองหนึ่ง จะเป็นการจับรถยัดๆกันไปทำให้เสียหายถึงขั้นเฟรมแตก และก่อนแข่งไม่กี่นาที ถ้าเพื่อนร่วมแข่งไม่สังเกตุเห็นก็คงขี่คันแตก นั่นล่ะครับถ้าไม่เฟรมหักก็คงชนะแบบไม่มีปัญหาไปแล้ว เราพลาดเองที่รถสำรองไม่ใช่รถที่พร้อมแข่ง

2. ประเด็นคุณสมบัตินักกีฬาที่เราต้องลงแข่ง 3 คนเพราะนักแข่งใหม่อีก 2 คนคือ Bart Bujik และ Loic Desriac
นั้นเราส่งเรื่องแจ้งให้กับ UCI ไปแล้วแต่ทาง UCI ยังไม่แจ้งชื่อในเวปไซท์เพราะรอการยืนยันในเรื่องของประกันอุบัติเหตุนักแข่ง ในวันประชุม ผจก. ทีมจึงต้องเปลี่ยนเอาวินเซนต์มาลงเป็นตัวที่ 4 แต่วินเซนต์เดินทางไปถึงไม่ทันแน่ๆเพราะมีการยกเลิกเที่ยวบิน และได้แจ้งปัญหานี้ให้กับ Chief Commissire ซึ่งพิจารณาว่าเราทำตามขั้นตอนทุกอย่างแล้ว อนุญาตให้เราลงแข่งได้ ซึ่งอันที่จริงจะให้ 2 คนลงก็ได้เพราะมีหลักฐานเป็นเอกสารที่เรายื่นให้ UCI แต่ไม่อยากเสี่ยงให้ทีมอื่นๆ มาประท้วงมันจะวุ่นวายไปกันใหญ่ เพราะชื่อ 2 คนยังไม่ปรากฎในลิสท์ เราน้อมรับและเชื่อฟังยอมสตาร์ท 3 คนตั้งแต่เสตจแรก

มาถึงตรงนี้เรายอมรับคำตัดสินของกรรมการ และยังเดินหน้าไปแข่งรายการต่อไปใน Tour de Flores ที่จะสตาร์ทในวันที่ 19-22 นี้ ซึ่งผู้จัดและกรรมการเป็นชุดเดียวกัน แต่ปีเตอร์ต้องกลับมาเตรียมตัวไปแข่ง MTB World Championship ในนามทีมชาติฝรั่งเศส

ไม่มีอะไรรุนแรงครับ ผิดยอมรับผิด รถผิดกติกา น้ำหนักไม่ผ่าน โดนยึดเงินรางวัลไป ยืดอกรับแมนๆ ครับ..

ส่วนในเรื่องที่เรายื่นจดเป็นคอนติเนนตัลทีม และยังไม่ออกมาแถลงข่าวนั่นขอชี้แจงสั้นๆ ดังนี้ครับ

1. เราจดในสิงคโปร์ มีงานด้านเอกสารอีกส่วนหนึ่งที่ยังไม่เรียบร้อย เพราะประเทศนี้เข้มงวดมากๆ

2. เราต้องแจ้งสมาคมจักรยานให้รับทราบก่อน ว่าเราเป็นทีมจากประเทศไทยแต่ไปจดที่สิงค์โปร์ เพราะติดข้อกำหนดของพรบ. กีฬาอาชีพ จะผลีผลามออกมาแถลงข่าวโดยพละการไม่ได้ เราคิดกันว่าจะไปเปิดตัวที่สิงค์โปเนชั่นแนลแชมเปี้ยนชิพปลายเดือนนี้

3. พรบ. กีฬาอาชีพมีทีมอาชีพได้ไม่กี่ชนิดกีฬา กีฬาจักรยานยังต้องพึ่งรัฐและกองทุน สสส. แต่สปอนเซอร์เราคือสิงห์ มันขัดหลักการ เราเลยไม่ยื้อดื้อด้านที่จะขอจดในไทย แต่ทีมมีเป้าหมายชัดเจนว่าต้องการเป็นคอนติเนนตัล จึงไปจดที่สิงค์โปร์

หวังว่าผมตอบข้อสงสัยหมดทุกข้อนะครับ และขออนุญาติไม่ตอบคอมเม้นท์นะครับ มีเรื่องที่ต้องทำอีกเยอะ ลุยกันต่อไปกับทัวร์นาเม้นท์อื่นๆครับ

(วิสุทธิ์ กสิยะพัท) ผู้จัดการทีม Singha Infinite Continental team

 

แถลงการฉบับที่ 2 วันที่ 16 พฤษภาคม 2559 16.30น.

Update กันหน่อยนะครับ หลังจากผ่านมา 2 วัน สรุปได้ว่า ปีเตอร์โดนข้อหา ใช้รถที่ไม่ได้ออกแรงมาจากขา ในกติกาข้อ 1.3.010 วรรคที่รุนแรงที่สุดคือ 12.1.013 bis โทษแบน 6 เดือน ซึ่งไม่เป็นความจริงเพราะการตรวจรถพิสูจน์แล้วว่าไม่ได้มีมอเตอร์แต่อย่างใด

ที่ถูกต้องควรจะลงโทษแค่ใช้รถที่น้ำหนักเบากว่าที่กำหนดคือ 1.3.019 ซึ่งหัวหน้าผู้ตัดสินใส่ตรงนี้ผิดหัวข้อเข้าไปถือเป็นการเป่าลูกโทษที่ผิดพลาดอย่างมาก ส่งผลให้นิโคลัสกับคอนสแตนติน ต้องไม่โดนดิสควอลิฟายเพราะมันคนละประเด็นกัน ตอนนี้รอว่าจะมีการกลับคำตัดสินหรือแถลงการอย่างใดต่อไป เพราะข่าวที่ออกไปถ้าลงโทษใน ข้อนี้เขาไว้ใช้สำหรับรถติดมอเตอร์เท่านั้น คือ 2.3

ปีเตอร์ผิดจริงและโดนคนเดียวที่ใช้รถเบากว่า 6.8 Kg. ในข้อ 2.2 ไม่ใช่ 2.3 โดน DQ ทั้งทีม รอดูผลกันนะครับ

สำหรับข้อสงสัยว่าเมื่อรู้ว่ารถไม่ผ่านแล้วเอาไปทำไม? ตอนแรกผมก็งง ว่ามันเอาไปทำไม? พอได้รับคำตอบอธิบายได้ดังนี้ครับ เรามีนักแข่งใหม่อีก 2 คน(ที่ไม่ได้ลงแข่งนั่นล่ะครับ) บินมาจากฮอลแลนด์ และปีเตอร์กะจะเอารถคันนี้ไปให้และเปลี่ยนอะไหล่นัดหมายกันดิบดี Bart Bujik ดันเอาชุดจานที่เป็น BB 30 มาซึ่งมันใส่กันไม่ได้ ทีมเลยเอาไปเก้อ พอดีเราได้สปอนเซอร์จาก Sea sucker มาเลยเอารถคันนี้แปะไว้บนหลังคามาไว้สำรอง ประมานว่า Advertise ไปในตัวที่สำคัญเผื่อขาดอะไหล่บางชิ้น จะถอดออกมาใช้ได้เลยไม่ได้คิดว่าจะเอามาใช้แข่ง เพราะขนาดคอแฮนด์ก็ยังไม่ได้ล้อคเลย และปีเตอร์ก็เลือกใช้คัน 7 โลกว่าตั้งแต่แรกแต่เมื่อถึงคราวคับขัน ปีเตอร์บอกว่าแกมีทางเลือก 2 ทางคือเปลี่ยนรถกับฝืนขี่เฟรมหักๆ ซึ่งนาทีนั้นแกก็เลือกเปลี่ยนรถเพราะมันเหลือนาทีเดียว (ถ้าผมอยู่ตรงนั้นผมจะไม่ให้ใช้แต่อาจจะให้สลับรถกับนิโคลัสแทน) พอเข้าเส้นมานักแข่งอันดับ 2 มาโวยขอตรวจรถ ซึ่งน้ำหนักไม่ผ่านเราก็น้อมรับว่าเราผิดจริงที่น้ำหนักเบากว่ากำหนด แต่เรื่องมันไปกันใหญ่เพราะมีคนไปบอกต่อๆกันว่าปีเตอร์ชนะเพราะติดมอเตอร์ เพราะในใบผลการแข่งขันมันลงโทษด้วย Art 1.3.010 นี่ล่ะครับ ที่มาของเรื่อง แต่ผมจะกระชุ่นให้ฟังนะครับ ถ้าตรวจกันจริงๆ ผมว่าเกินครึ่งของนักแข่งงานนี้ ถ้าไม่ถ่วงน้ำหนักไม่ผ่านแน่ๆ ครับ..

ขอไม่ตอบคอมเม้นเช่นเดิมนะครับ ขอลุยกับกรรมการยูซีไอก่อน .. คุยกันแบบสร้างสรรค์นะครับ ขอบคุณครับ..

วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้จัดการทีม Singha Infinite Continental team

ข้อมูล Singha Infinite Cycling Team

แถลงการณ์ฉบับที่ 3 (ฉบับสุดท้าย) จากทีม Singha Infinite Continental team กรณีปัญหา ในงาน Tour de Ijen 74 / 303 Xiaomi เปิดตัวกล้อง Yi 4K Action Camera 2 สเปคเทพมากมาพร้อมระบบกันสั่น
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
แถลงการณ์ฉบับที่ 3 (ฉบับสุดท้าย) จากทีม Singha Infinite Cont ...
แถลงการณ์ฉบับที่ 3 (ฉบับสุดท้าย) จากทีม ...
  • Voting
    Average rating
    • 1
    • 2
    • 3
    • 4
    • 5
  • Hits
    4540 views

เรื่องที่มีคนอ่านมากที่สุด

  • ใช้เกียร์จักรยานให้ถูก ขี่ง่ายไม่พังเร็ว
  • รู้ไหมทำไม ปั่นจักรยานแข็งแรงกว่าวิ่ง
  • ปั่นจักรยานช้าหรือปั่นเร็วอันไหนเผาผลาญไ...
  • การตั้งเกียร์จักรยาน คุณก็ทำเองได้
  • เทคนิคการซ้อมปั่นจักรยาน เพื่อพิชิต 100 ...
Facebook

TAGS CLOUD

  • สินค้าใหม่
  • Gadget
  • game
  • light4ride
  • สาวสวยกับจักรยาน
  • Bike for Mom
  • จักรยานพับ
  • car free day
  • Bike for Dad
  • ห้างต้อนรับจักรยาน
  • จักรยานเสือหมอบ
  • หน้าแรก
  • ข่าวชาวจักรยาน
    • เปิดตัวจักรยานใหม่
    • Gadget จักรยาน
  • ปฏิทินกิจกรรม
  • ปั่นไป ยิ้มไป
  • รีวิว แนะนำ เส้นทางปั่น
  • นานาสาระ
  • รวมวีดีโอ ดีๆ
  • ค้นหาจักรยานหาย